Menu

Thị trường siêu xe Việt biến động mạnh trong năm 2015

Thị trường siêu xe Việt biến động mạnh trong năm 2015


Thị trường siêu xe Việt biến động mạnh trong năm 2015 

Chỉ trong vòng 6 tháng cuối năm thị trường siêu xe tại Việt Nam đón nhận cơn bão chấn động với gần 50 "siêu phẩm" đình đám trên thế giới được đưa về nước, trong đó một số tay chơi nổi bật như bà chủ quán cà phê quận 7, thiếu gia Phan Thành hay đại gia Minh "Nhựa".
 
Trong phong trào mua sắm siêu xe của các đại gia Việt, năm 2015 sẽ đi vào "lịch sử" khi có đến 50 siêu xe đủ chủng loại được đưa về nước. Con số kỷ lục trước đó vào năm 2011 chỉ có vỏn vẹn 15 siêu xe cập bến.

McLaren 650s Spider đầu tiên tại Việt Nam sở hữu đại gia Minh Nhựa.

McLaren 650s Spider đầu tiên tại Việt Nam sở hữu đại gia Minh "Nhựa".

 

Bình dân có BMW i8 với mức giá từ 6 đến 8 tỷ hay AMG GT S Edition 1 8,5 tỷ Đồng, mức giá 12 đến 16 tỷ có sự góp mặt của Audi R8 Spyder, Lamborghini Huracan, Ferrari California T hay Aston Martin Vanquish. Trên 20 tỷ có sự xuất hiện của Ferrari F12 Berlinetta, Lamborghni Aventador Roadster hay McLaren 650s Spider.

Sự xuất hiện hàng loạt siêu phẩm chỉ trong vòng 6 tháng cuối năm được nhiều người nhận định do tâm lý chung về chính sách thuế sẽ tăng mạnh từ năm 2016, nhưng nguyên nhân trên chỉ góp một phần tác động trực tiếp đến cơn mua sắm siêu xe của các đại gia Việt.

Hai năm qua, thị trường siêu xe Việt giảm nhiệt sau thông tư 20. Đồng thời giới siêu xe do bị ảnh hưởng nặng nề từ sự ảm đạm của bất động sản vào năm 2012, 2013, khiến thị trường siêu xe Việt bị "đóng băng" trong 2 năm gần đây.

 


Garage siêu xe biển tứ quý ấn tượng của một đại gia Sài Thành.

Garage siêu xe biển "tứ quý" ấn tượng của một đại gia Sài Thành.

 

Khi thị trường bắt đầu ấm dần lên, lại có người "đứng mũi chịu sào" trước giới truyền thông với danh hiệu người đầu tiên sở hữu siêu xe tại Việt Nam, điều mà các tay chơi "khét tiếng" từng rất kiêng kỵ, thì sự xuất hiện của những người sở hữu siêu xe đình đám năm xưa tìm lại thời đỉnh cao nhưng bí ẩn hơn là điều được dự đoán trước. Tuy nhiên, các đại gia Việt giờ đây chơi siêu xe ít phô trương và khéo léo hơn trước.


Ferrari F12 Berlinetta có đến 2 chiếc xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2015.

Ferrari F12 Berlinetta có đến 2 chiếc xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2015.

 

Ngoài các tay chơi kín tiếng, thị trường siêu xe Việt cũng nổi lên nhiều cái tên mới mẻ như bà chủ quán cà phê siêu xe Quận 7 với BMW i8 đầu tiên tại Việt Nam, Lê Quốc Hưng người sở hữu siêu xe Lamborghini chính hãng đầu tiên tại Việt Nam hay thiếu gia Phan Thành.

Thiếu gia Phan Thành có năm 2015 ấn tượng trong giới chơi siêu xe Việt khi vào tháng 6 chi gần 42 tỷ Đồng để có sự phục vụ của bộ 3 siêu xe BMW i8, Lamborghini Huracan LP610-4 và Ferrari F12 Berlinetta. Còn với đại gia Minh Nhựa, bộ sưu tập siêu xe trong năm 2015 cũng đình đám không kém khi có sự phục vụ của McLaren 650s Spider, Mercedes SLS AMG, BMW i8, bên cạnh những siêu phẩm triệu đô trước đó như Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV.

Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster đầu tiên tại Việt Nam thuộc sở hữu đại gia Hải Phòng.
Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster đầu tiên tại Việt Nam thuộc sở hữu đại gia Hải Phòng.

 

Thị trường siêu xe Việt gây chấn động trong năm 2015 có sự tác động một phần của chính sách, khi thông tin sang năm 2016 một số loại thuế sẽ tăng tác động trực tiếp lên giá xe, phần còn lại đến từ cơn khát trong 2 năm qua của một bộ phận chơi siêu xe có tiếng tại Việt Nam.

Có thể thấy ngoài trào lưu của một số người chơi xe mới nổi với "siêu xe giá rẻ" BMW i8, các "siêu phẩm" đình đám còn lại đều thuộc sở hữu của các tay chơi "thâm niên" nhất Việt Nam. Và đây là khách hàng trung thành mang đến sự mới mẻ trong cách chơi siêu xe tại Việt Nam.

Rất khó để xác định sang năm 2016 các siêu xe trên thế giới có thể đổ bộ vào Việt Nam hay không, khi các đại gia Việt giờ đây thường nhìn theo cầu của thị trường để quyết định. Khi có nhiều người mua sắm siêu xe sự, soi mói sẽ được chia đều và như thế các tay chơi kín tiếng có thể tậu những siêu phẩm đình đám mà ít ai biết.

Bộ sưu tập với những cái tên Audi R8 Spyder 2014, Lamborghini Huracan LP610-4 vàng, hay Aston Martin Vanquish 2015 cùng những chiếc biển "tứ quý" đình đám của một đại gia bí ẩn nhất Việt Nam là một ví dụ
.